กีฬาสีโรงเรียนในฮ่องกง

โย่ววว ขอโทษจริงๆที่หายไปนาน พอดียุ่งๆกิจกรรมเยอะมาก เอเอฟเอสมีอะไรมาให้ทำตลอด55 วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องงานกีฬาสีในฮ่องกงกัน
อันนี้จะพูดถึงของโรงเรียนเรานะ เด็กนักเรียนจะถูกแบ่งเป็น 4 บ้าน 4 สี มีสีแดง เขียว เหลือง น้ำเงิน ตัวเราเองได้อยู่สีเขียว ซึ่งที่นี่ไม่สามารถเปลี่ยนสีได้ทุกปีเหมือนที่ไทย ใครอยู่สีไหนก็สีนั้นไปเลยตั้งแต่ม.1 (form 1) นอกจากสีจะใช้ในเรื่องงานกีฬาสีแล้ว ยังใช้ในการแบ่งนักเรียนตอนมีกิจกรรมอื่นๆอีกด้วย อย่างเช่น การประกวดเชียร์ระหว่างบ้าน แข่งร้องเพลงคริสมาสต์ เป็นต้น

งานกีฬาสีมีทั้งหมด 2 วัน ตั้งแต่เช้า 8.10 ที่สนามกีฬาแถว Yuen Long นักเรียนต้องเดินทางไปเอง ตัวเราก็เลยไปกับเพื่อนเพราะไม่รู้ทาง นักเรียนที่มีแข่งกีฬาจะต้องใส่ชุดพละ ถ้าไม่มีก็สามารถใส่ชุดนักเรียนปกติได้ จริงๆแล้วเราลงชื่อแข่งขว้างจักร กับทุ่มน้ำหนักไป แต่เหมือนคุณครูจะลืมใส่ชื่อเราลงไป ไม่ก็โดนคัดออกเลยไม่ได้แข่ง55

กีฬาสีจะเป็นวันที่น่าเบื่อมากสำหรับคนที่ไม่มีแข่งอะไรเลยเช่นเรา นักเรียนที่นี่สามารถเลือกนั่งตรงไหน ของสแตนเชียร์ก็ได้ เพราะไม่มีการแข่งเชียร์ของแต่ละสี ไม่มีเชียร์ลีดเดอร์อีกต่างหาก คือมันน่าเบื่อจริงๆ เราได้แต่คุยเล่นกับเพื่อน พอช่วงบ่ายงานเริ่มสนุกขึ้นมาหน่อย เนื่องจากมีการแข่งวิ่งผลัดแบบ inter-class สำหรับ inter-class จะเป็นแข่งวิ่ง 4*100 แต่ละห้องต้องส่งตัวแทนมา 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน ตอนเพื่อนๆวิ่งนี่คือตื่นเต้นมาก ลุ้นสุดๆ 2 คนแรกของห้องเราวิ่งได้ไม่ดีนัก โดนห้องอื่นนำไปไกลเลย แต่พอไม้สามเท่านั้นแหละ วิ่งเร็วมากๆ เป็นผู้หญิงที่วิ่งเร็วที่สุดในระดับชั้นเลย ห้องเราเลยขึ้นนำ ส่งไม้ให้ไม้สี่วิ่งไปได้ที่ 1 แบบชิวๆ55 ดีใจจริงๆ ภูมิใจกับห้องตัวเองสุดๆ

ที่นี่จะมีการประกวดความสวยงามของสแตนคล้ายๆกับที่ไทย คนที่เป็นแม่งานในครั้งนี้ไม่ใช่ใคร แต่เป็นพวก House Committee ของแต่ละสี ซึ่งการจะเป็น House Committee ได้นั้นจะต้องมีคนมาชวนไปเป็น ซึ่งการที่จะเป็นได้นั้น ต้องเป็นคนที่มีความรับผิดชอบหน่อย คอยประสานงาน ทำงานเก่ง ในห้องเรามีหลายคนเลยที่เป็น Committee ซึ่งพวกนี้จะงานยุ่งมาก เช่น ตามหาคนไปแข่งกีฬาต่างๆ ออกแบบสแตน ออกแบบเสื้อ เรียกได้ว่าทำทุกอย่างเหมือนกับม.6 เมืองไทยเลย 

นี่คือรูปต่างๆที่เราไปถ่ายมา ขอโทษทีที่มีแต่สีเขียวกับเหลือง เราลืมถ่ายสีอื่นมา ขอโทษที สีเขียวของเราชนะการชนะกวดตกแต่งสแตนด้วย ไม่แปลกใจที่ชนะ สีเราของตกแต่งเยอะจริงๆ ออกแบบดี ตกแต่งสวยอีกต่างหาก ที่นี่ไม่จำเป็นต้องมีธีมในการตกแต่งสแตนเลย จะวาดรูปอะไรก็ได้










สรุปแล้วโดยภาพรวม กีฬาสีที่ไทยดูมีอะไรมากกว่า สนุกกว่าเพราะทุกคนมีส่วนร่วม แต่ก็ได้หยุดเรียนเหมือนกัน มีความสุขดี5555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำขนมของฝากจากฮ่องกง

พฤติกรรมแย่ๆ