ตะลุยแดนปลาดิบ ณ โอกินาว่า กับโฮสแฟมิลี่ 1

เหตุการณ์มันเริ่มต้นที่นี่...
กำลังเดินเล่นอยู่กับซาช่า เพื่อนชาวรัสเซีย กริ้งๆๆ (เสียงมือถือเราเอง) เห้ยโฮสโทรมา! ตกใจสิ ปกติ  โฮสไม่ค่อยโทรหาเท่าไหร่ เราก็นึกว่างานเข้า ไปทำเรื่องอะไรไว้ 5555 บทสนทนาของเรากับโฮสวันนั้นมันเป็นประมาณนี้

โฮสแม่ : ตอนนี้อยู่ที่บริษัททัวร์อาเจนซี่ กำลังจะจองตั๋วไปญี่ปุ่น โอกินาว่า
เรา : อ๋อ ค่ะๆ
โฮสแม่ : จะไปด้วยมั๊ย ต้องตัดสินใจตอนนี้เลย ด่วนมาก จะจองแล้ว
เรา : (คิดในใจ ห้ะ อะไร ต้องตัดสินใจเลยเหรอด่วนไปนะบางที) ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่อะคะ
โฮสแม่ : xxxx ฮ่องกงดอลล่าร์ (จำตัวเลขชัดเจนไม่ได้ แต่ราคาถือว่าโอเค)
เรา : ไปช่วงไหนอะคะ
โฮสแม่ : ช่วงตรุษจีน เป็นวันหยุด
เรา : โอเคค่ะ ไปๆ (ตัดสินใจเร็วมาก ยังไม่ได้ถามแม่เลยจ้า)
โฮสแม่ : งั้นจองละนะ
เรา : ค่ะๆ

จากนั้นก็กรี้ดแตกเลย โอ้เยยยยยย เรากำลังจะไปโอกินาว่า~~
ไลน์บอกพ่อแม่แปป
เรา : โฮสชวนไปญี่ปุ่น โอกินาว่า หนูไปนะ ราคา xxxx ฮ่องกงดอลล่าร์ ไปช่วงปิดวันตรุษจีน
พ่อ : ราคาถือว่าถูกกว่าไปจากไทย 
แม่ : อยากไปหรือเปล่า
เรา : อยากสิ
แม่ : ไปก็ได้ โฮสเค้าอุตส่าห์ชวน ทำกิจกรรมกับโฮสเยอะๆน่ะดีแล้ว
เรา : โอเค เย่ๆ
บทสนทนาคือประมาณนี้จริงๆ5555 ตอบตกลงก่อนจะขออนุญาติพ่อแม่ เพราะรู้ว่ายังไงพ่อแม่ก็ให้อยู่แล้ว5555 

ช่วงนั้นก่อนไปเรามีบ่นๆกับพ่อแม่บ้างเหมือนกันแบบ ไปโอกินาว่าจะดีเหรอ มีอะไรเที่ยวบ้าง ราคาแพงไปมั๊ยเนี่ย ต้องออกเองหมดเลย ขนาดอาหารยังต้องออกเงินเอง 
พ่อแม่เราก็แบบ จองไปแล้วทำอะไรไม่ได้แล้ว หยุดบ่น ไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวเที่ยวไม่สนุก

และแล้ววันเดินทางก็มาถึง เย่ๆ แอบตื่นเต้นเล็กน้อย จริงๆแล้วเราเคยไปญี่ปุ่นมาครั้งหนึ่ง (โอกินาว่า ฮิโรชิมา เกียวโต ฟุกุโอกะ) เราได้ลืมเรื่องที่บ่นไปแล้ว5555 จะได้เอนจอยทริปนี้อย่างเต็มที่

กับโฮสน้องสาว 

หลังจากนั่งเครื่องบินเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เราก็มาถึงโอกินาว่าซึ่งเป็นเกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เริ่มแรกพวกเรานั่งรถเมล์ไปที่อู่เช่ารถก่อน โฮสเราเช่ารถขับแล้วเที่ยวเองเลย หลังจากได้รถแล้ว เราก็ไปที่         เอ้าท์เล็ทของโอกินาว่ากันก่อน โดยส่วนตัวไม่คิดว่าของถูกอะไรมากมายขนาดนั้นเลยไม่ได้ถ่ายรูปมา ใกล้ๆเอ้าท์เล็ทเราไปกินอาหารมื้อแรกของการมาที่นี่ คล้ายๆเป็นฟู้ดคอร์ท เราสั่งราเมน มากับหมูตุ๋น อร่อยดี พอดีว่าเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ ตอนสั่งเราก็จะได้กรวยสีเหลืองๆพร้อมหมายเลขมาด้วย เราคิดว่ามันแปลกดี5555 กรวยนี้มีไว้สำหรับพนักงานเสริฟเขาจะได้มองเห็นและเสริฟถูก จากนั้นเราก็เช็คอินที่โรงแรม โรงแรมอยู่ติดทะเลด้วย และนี่ก็เป็นวิวเล็กน้อยจากโรงแรม วิวสวยมาก









จะออกไปแตะขอบฟ้า~


หลังจากนี้เราจะเล่าแบบคร่าวๆนะ จำตอนไปเที่ยวได้ไม่ละเอียดมากเท่าไหร่ โอเค เริ่มเลยละกัน
โอกินาว่าเป็นเมืองที่น่ารักมาก เมืองเล็กๆ ทุกอย่างดูเล็กไปหมดทั้งบ้านเมือง และรถส่วนใหญ่เหมือนรถของเล่นเลย เล็กๆไซส์มินิทั้งนั้น ตอนเย็นๆเราก็ได้ไปเดินเล่นในตัวเมืองโอกินาว่า มีร้านไอศกรีมอร่อยแนะนำชื่อว่า Blue Seal มีหลากหลายรสชาติให้เลือก รสแปลกๆก็มีเช่น รสมันเทศ รสเกลือทะเล รสสัปปะรด เลือกกันเองได้ตามใจชอบเลย นอกจากไอศกรีมแล้วร้านนี้ยังขายเครปเย็นด้วย เราไม่ได้ลองชิม แต่ร้านนี้ดังจริงๆ มีหลายสาขา เป็นที่นิยมของหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น บรรยากาศในตัวเมืองโอกินาว่าตอนเย็นนั้นครึกครื้นมาก คนเยอะเต็มไปหมด คนที่นี่ส่วนใหญ่พูดจีนได้ด้วยเพราะเคยตกเป็นเมืองขึ้นของจีนมาก่อน 








เช้าวันต่อมาหลังจากนอนเต็มอิ่ม โฮสก็ขับรถพาเราไปเที่ยวกันต่อที่หมู่บ้าน Ryukyu Mura เป็นหมู่บ้านเก่าแก่สไตล์ญี่ปุ่น เราได้เดินดูพวกบ้านโบราณต่างๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีขายสิงโตองครักษ์ (ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร5555) ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่สิงโตแต่หน้าเหมือนสิงโต (อ่าว งงละสิ) โฮสบอกว่าคนโบราณเชื่อว่าเจ้าตัวนี้ช่วยปกป้องคุ้มครองบ้าน เหมือนเป็นเทวดาที่คอยคุ้มครองป้องกัน








เราพักไว้เท่านี้ก่อน ทริปนี้ยังอีกยาวไกล เดี๋ยวค่อยๆทยอยๆลงนะ จอยกีน (ลาก่อน)












































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำขนมของฝากจากฮ่องกง

กีฬาสีโรงเรียนในฮ่องกง

พฤติกรรมแย่ๆ