แมลงสาบในห้องนอน ฮาๆ

โอเค เราจะมาอัพเดตเรื่องประสบการณ์ฮาๆของเรา เหตุเพิ่งเกิดไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ที่เราเอามาลงบล็อคมีอยู่เหตุผลเดียวเลยคือกลัวลืม5555

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน มันเป็นวันธรรมดามากๆหลังเลิกเรียน เราก็ไปเรียนเปียโน (เราขอโฮสเรียนเปียโนเพราะเล่นอยู่แล้วที่ไทย กลัวกลับไปละนิ้วแข็ง) จากนั้นก็กลับบ้านไม่มีอะไร แล้วเราก็มานั่งเล่นโน้ตบุ๊คบนเตียง กลิ้งๆนอนๆอยู่แล้วก็ได้ยินเสียงอะไรหึ่งๆที่หน้าต่าง พอดีเราเปิดหน้าต่างในห้องนอนทิ้งไว้ (แต่ปิดตัวมุ้งลวดอยู่นะ) เราก็หันไปเจอ!!!! แมลงสาบบินอยู่จ้า OMG เราแบบแทบกรี้ด ห้องนอนเราอยู่ชั้น 3 นะ อีนี่มันบินขึ้นมาได้สูงขนาดนี้เลยหรองง55 คือเรากลัวมาก ณ จุดนั้น ตอนเด็กๆถ้าเจอแมลงสาบในห้องน้ำนี่วิ่งหนีพรวดตะโกนเรียกคนมาเลย นึกในใจ โหยเรานี่โชคดีนะ มุ้งลวดปิดอยู่มันเข้ามาไม่ได้ พอคิดได้ดังนั้นก็ยังคงเล่นต่อไป ไม่ได้สนใจเจ้าแมลงอีก

จากนั้นเราก็ไปกินข้าว อาบน้ำ แต่งตัว เตรียมตัวนอนละ จะเปิดแอร์แล้วเวลาจะเปิดเนี่ย มันก็ต้องปิดหน้าต่างถูกมั๊ย ตอนนั้นไม่ได้ยินเสียงหึ่งๆแล้ว เลยนึกว่าแมลงสาบคงไม่อยู่ ตอนปิดหน้าต่างก็ไม่เห็นตัวอะไรบินเข้ามานะ ไปๆมาๆได้ยินเสียงหึ่งๆอยู่ใกล้ๆ แมลงสาบจ้าาาาบินอยู่ในห้องเลย ห้องก็เล็ก เรานี่กรี้ดออกมานิดนึง นึกได้โฮสอยู่ด้านนอกเดี๋ยวโฮสได้ยิน คือโฮสเกลียดแมลงสาบขั้นหนัก แบบเป็นสัตว์ที่เกลียดที่สุด โฮสกลัวมากๆ แล้วเรา เอาไงดีละ แมลงสาบยังบินวนอยู่บนหัวเลย! จะออกไปบอกโฮสน้องให้ช่วยก็ไม่ได้เพราะโฮสน้องอาบน้ำอยู่ แม่บ้านก็ไม่อยู่ตอนนั้น โฮสพ่อก็ยังไม่กลับ ซวยละเรา คงต้องจัดการเอง สุดท้าย...เราก็หาวิธีจนได้ คือ ไปเอาถุงพลาสติกมา รอจังหวะดีๆแล้วจับมันเลย คือแหยะมากจริงๆแต่จะให้ทำยังไงงะ เราไม่ยอมนอนกับแมลงสาบแน่นอน สุดท้ายเราก็จับมันได้ เย่ๆ ดีใจจุดพลุฉลอง จับเสร็จก็เอาไปทิ้งถังขยะ (มันยังไม่ตายนะ)

ประเด็นคือ เรื่องมันยังไม่จบแค่นี้จ้า... เย็นวันถัดมา หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็มานั่งเล่นคอม ทำการบ้าน ทวนสอบปนๆกันไปบนเตียง ทันใดนั้นเองเราก็ได้ยินเสียงโฮสแม่ตกใจ บ่นรัวๆเร็วๆยาวๆ แล้วก็รีบเข้าห้องนอนมาเลย โฮสแม่พูดอะไรไม่รู้ไม่เข้าใจ เราจับใจความได้ตรงคำว่า "ก่าดไจ๋" ซึ่งแปลว่าแมลงสาบในภาษากวางตุ้ง ตอนแรกก็ยังไม่แน่ใจ ห้ะ แมลงสาบเหรอ เราก็ไม่ได้บอกโฮสนะว่าเราเจอแมลงอะ แต่เราสันนิษฐานว่าโฮสเอาของไปทิ้งถังขยะแล้วเจอแมลงสาบที่เราจับไปทิ้งไว้อยู่ในนั้น คือโฮสตกใจมาก อย่างที่บอกว่ากลัวสุด5555 เราก็ได้แต่นั่งขำในห้องอยู่คนเดียว คือไม่ได้บอกใคร แอบสงสารโฮสเล็กน้อยเพราะนั่นเป็นความผิดเราส่วนหนึ่งที่เอาไปทิ้งตรงนั้น

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เราควรจะแทรกข้อคิดดีๆกันบ้าง ไร้สาระมาเยอะ อิอิ
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราได้เรียนรู้ว่า เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนต้องพร้อมเสมอ มีปัญหาอะไรต้องรับมือกับมันได้ ถึงเรื่องนี้มันจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคนอื่น แต่สำหรับคนที่กลัวอย่างเราแล้วนี่ถือเป็นประสบการณ์เจ๋งๆที่เจอกับตัวจริงๆ ไม่มาไม่รู้นะขอบอก5555 แล้วเจอกันใหม่ บ้ายบายยยย










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำขนมของฝากจากฮ่องกง

กีฬาสีโรงเรียนในฮ่องกง

พฤติกรรมแย่ๆ