พลุวันตรุษจีนในฮ่องกง

เราและเพื่อนๆนักเรียนแลกเปลี่ยนที่สนิทประมาณ 10 คน ได้ไปดูพลุวันตรุษจีนด้วยกัน พวกเราโชคดีมากเพราะได้บัตรดูพลุให้ไปดูได้ที่ดาดฟ้าของห้าง Habour City แถวๆ Tsim sha tsui ซึ่งเป็นทำเลที่ดี เห็นชัดมากจริงๆ พวกพวกเราได้บัตรมาจากโฮสพ่อของเพื่อนชาวเยอรมันที่สนิทด้วย โฮสพ่อของเพื่อนเป็นผู้จัดการห้าง Habour City คือรวยมากจริงๆ เราเคยไปเที่ยวบ้านเพื่อนคนนี้มา มีส่วนของพื้นบ้านที่เป็นกระจก แล้วมีรถไฟวิ่งด้านล่าง เราเห็นแล้วแบบ OMG คือเริดเวอร์จ้า555 มีสัตว์เลี้ยงแปลกๆด้วย เป็น เต่าตัวใหญ่ๆ 2 ตัว มีแมงมุม และยังมีจระเข้อีกด้วย (จระเข้ตัวเล็กๆ แต่ก็ยาวเกือบฟุต เพื่อนเราตั้งชื่อให้เรียบร้อยเลยว่า ปีเตอร์ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แค่เห็นหน้าแล้วเหมาะกับชื่อนี้ดี ฮ่าๆ)

โอเค เริ่มนอกเรื่องแล้ว กลับมาที่พลุกันเถอะ เรามีโอกาสได้ไปดูพลุตอนวันปีใหม่ของฮ่องกงมาแล้ว แต่คราวก่อนเราได้แต่ยืนมองจากถนนเฉยๆ ทีนี้ได้ทำเลดีเลยจัดเลย ถ่ายรูปเยอะแยะ พลุคราวที่แล้วมีความยาวประมาณ 12 นาทีมั้ง (จำไม่ได้ ไม่แน่ใจ55) คราวนี้ยาวประมาณเกือบ 20 นาที เราได้เรียนรู้ว่า ฮ่องกง มีเงินเยอะมาก ถ้าไม่มีเงินเยอะคงไม่สามารถจัดงานที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ได้ จุดพลุครั้งหนึ่งต้องใช้เงินมหาศาล แต่ฮ่องกงก็ยังสามารถทำได้ และทำได้ดีเสียด้วย

อันนี้เป็นบัตรเข้างาน
พลุงามมาก55

พลุอีกแล้ว
เย่ๆ

จุดแบบไม่อั้น



ถ่ายกับเพื่อนๆ
ไปกันประมาณ 10 คน



ถ้าหน้าเพื่อนคนไหนไม่ผ่านก็ขออภัยด้วย แต่คงไม่มีใครเห็นเพราะเป็นบล็อกภาษาไทย5555 จากที่เห็นในรูปจะเห็นว่าเราถ่าย Selfie กันเยอะแยะเลย ตอนถ่ายก็ต้องรีบๆๆๆกลัวพลุหมด พอถ่ายออกมาไม่เห็นพลุอีก แถมพลุยังไม่หมดด้วย (อย่างที่บอก พลุมันนาน 20 นาที) พลุสวยมาก เราไม่เคยดูพลุนานขนาดนี้ ดูอย่างหน่ำใจเลย จุดแบบไม่อั้น ขอแนะนำการดูพลุสำหรับคนที่มาเที่ยวฮ่องกงช่วงปีใหม่ หรือตรุษจีน เราประทับใจทั้งคู่ (ต้องหาที่ยืนดูดีๆนะ อาจจะต้องไปรอก่อนจุดจริง 1-2 ชั่วโมง เพราะอาจจะมีการปิดทางออกรถไฟฟ้าก่อนงานเริ่ม) 

เราชอบดูพลุมากๆ สนุกสุดๆ ได้ดูกับเพื่อนๆที่สนิท เม้าท์กัน พลุเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมบังคับสำหรับนักเรียนแลกเปลี่ยนที่มาฮ่องกง รับรองไม่ผิดหวัง :)
























ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำขนมของฝากจากฮ่องกง

กีฬาสีโรงเรียนในฮ่องกง

พฤติกรรมแย่ๆ