Lion Dance

ในช่วงตรุษจีนนั้นมีกิจกรรมให้ทำมากมาย หนึ่งในการแสดงที่เป็นที่รู้จักคือ Lion dance หรือ การเชิดสิงโตนั่นเอง จริงๆแล้วที่เมืองไทยก็สามารถหาดูการเชิดสิงโตได้ แต่พอดี Contact person (คนที่คอยดูแลนักเรียนแลกเปลี่ยน) ของเพื่อนชวนไปดูการเชิดสิงโตด้วยกัน เราก็เลยไปดูด้วย อยากรู้ว่ามันต่างจากที่ไทยไหม

แล้วเราก็ไปที่สถานี MTR Mei foo เพราะ Contact person ของเพื่อนเราอาศัยอยู่แถวนี้ สถานที่ที่เราจะไปดูสิงโตกันก็คือที่บ้าน (คอนโด) ของ Contact person จากที่ทราบมา เหมือนทุกๆปีจะมีการเชิดสิงโตให้ดูกันที่นั่นเพราะทางคอนโดจ้างสิงโตมาแสดง เดินไปไม่นานก็ถึงที่คอนโด ละแวกแถวนั้นมีแต่คอนโดแพงๆ ทำเลดี ใกล้รถไฟฟ้า ไม่ไกลตัวเมืองจนเกินไป 

เราเคยดูการแสดงเชิดสิงโตที่ไทยมาแล้วจากที่โรงเรียน เพราะโรงเรียนเรามีการให้เด็กนักเรียนมาฝึกเชิดสิงโต แต่ก็อย่างว่า ให้นักเรียนกับโปรมาโชว์มันก็ต้องต่างกันอยู่แล้ว ที่นี่แสดงได้โลดโผนกว่า5555 แบบกระโดดได้สูงกว่า มีกำลังมากกว่า นี่เป็นรูปที่เราถ่ายมา








สิงโตน่ารักจัง55 เหมือนลูกหมาเลย ขยับหูได้ด้วย รูปสุดท้ายคนที่ยืนอยู่ข้างเราเป็นเพื่อนเราเองมาจากอิตาลี ชื่อ Anna คนริมซ้ายสุดเป็นเด็กแลกเปลี่ยนจากอิตาลีที่มาฮ่องกงเมื่อหลายปีที่แล้ว ตอนนี้เค้าเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ในฮ่องกง อีกคนเป็น Contact person ของ Anna ใจดีมากเลย เราได้ไปบ้านเค้ามาด้วย ได้ไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน เราชอบเวลาได้คุยกับเพื่อนมากเลย มันเหมือนได้แลกเปลี่ยนมุมมองต่างๆ ทำให้เราคิดไกลมากขึ้น ได้มองในแง่มุมที่ต่างออกไป



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำขนมของฝากจากฮ่องกง

กีฬาสีโรงเรียนในฮ่องกง

พฤติกรรมแย่ๆ