Fai chun writing class

วันนี้ว่างๆ เลยจะมาย้อนเขียนเรื่องเก่าในช่วงตรุษจีน ซึ่งเป็นเวลาที่นักเรียนรอคอยเป็นอย่างมาก เพราะช่วงตรุษจีนเป็นเพียงช่วงเดียวที่เราสามารถหยุดเรียนได้อย่างไม่มีอะไรต้องกังวล ช่วงวันหยุดอื่นๆอย่างปีใหม่ หรืออีสเตอร์จะตามมาด้วยการสอบกลางภาคหรือปลายภาค 

เอเอฟเอสก็มีกิจกรรมมาให้เราทำอีกแล้วววว นั่นคือการเขียน Fai Chun บางคนอาจจะไม่รู้จัก Fai Chun จริงๆแล้วมันคือข้อความภาษาจีนความหมายดีๆ (ส่วนใหญ่ที่เห็นจะมี 4 ตัวอักษร) ข้อความจะถูกเขียนลงบนกระดาษสีแดงแล้วนำไปติดไว้หน้าประตูบ้านในช่วงตรุษจีน  เหมือนให้สิ่งดีๆเข้ามา และนี่เป็นรูป Fai Chun ที่เราเขียนเอง คุณครูคนสอนชมด้วยว่าเขียนสวย55 หลงตัวเองแปป อิอิ

อันสีขาวคือเป็นอันทดลอง คุณครูมีให้ฝึกก่อนด้วย โดยมีลิสต์คำและความหมายมาให้เราเลือกกันเอง ที่เราเขียนไปนี่ก็ลืมความหมายไปหมดแล้ว ใครรู้ช่วยบอกด้วยก็ดี5555





ภาพไม่ค่อยชัดเลยไม่รู้ทำไม อาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้กดโฟกัส รูปสุดท้ายที่เห็นคือกับเพื่อนๆที่ไปด้วยกัน มีทั้งอิตาลี เยอรมัน สวิตเซอร์แลนด์ เดนมาร์ก และไทยนี่เอง55 หลังจากเขียนเสร็จแต่ละคนก็แยกย้ายกันไป เราไปกับ Julia คนเยอรมันที่อยู่ด้านหน้าเรา Maite คนเยอรมันเหมือนกัน เป็นคนที่อยู่ข้างเราพันผ้าพันคอสีดำ และ Maya จริงๆเป็นคนอินเดียแต่อาศัยอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ จริงๆก็ไม่มีอะไรมาก ไปกินข้าวกัน พอเสร็จก็นั่งเม้าต่อเฉยๆ ช่วงตรุษจีนมีอะไรทำเยอะแยะเลย เดี๋ยวมาบอกเล่ากันอีกที


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำขนมของฝากจากฮ่องกง

กีฬาสีโรงเรียนในฮ่องกง

พฤติกรรมแย่ๆ