AFS Hong Kong 14/15

ก่อนอื่นเลยแนะนำตัว ชื่อออม อายุ16 ปี เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการเอเอฟเอส มาฮ่องกง ตอนนี้อยู่ฮ่องกงมาได้4เดือนละ เกิดความรู้สึกว่าเราควรแบ่งปันเรื่องราวให้ตัวเองในอนาคต+คนอื่นที่สนใจอ่าน เพราะตอนก่อนมาหาข้อมูลเด็กแลกเปลี่ยนไปฮ่องกงไม่มีเลย คือมารู้ทีหลังว่าเราเป็นรุ่นที่3 และเป็นเด็กเอเอฟเอส คนที่4 ที่มาฮ่องกง จากเด็กแลกเปลี่ยนที่มาฮ่องกงทั้งหมด 49 คน มีเด็กไทยมาคนเดียว ดีใจจัง น้ำตาจะไหล55
ขอเล่าเรื่องราวคร่าวๆของการมาเป็นเด็กแลกเปลี่ยนก่อนละกัน มีแต่คนสงสัยทำไมถึงเลือกฮ่องกง ไปเองก็ได้นิ ใกล้นิดเดียวเอง? ไม่เห็นคุ้มเลย ไปแลกเปลี่ยนทีต้องไปไกลๆ? ไปหาประสบการณ์? ไปฮ่องกงแล้วได้อะไรหรอ? แต่ก็มีบางส่วนที่เห็นด้วยและให้กำลังใจกับการตัดสินใจของเรา ไม่ว่าคนอื่นจะมองยังไง เราก็มาที่นี่แล้ว หันหลังกลับไม่ได้ด้วยสิ55
ก่อนหน้ามาแลกเปลี่ยน เราเคยมาฮ่องกงแล้ว 4 รอบ รอบที่มาอยู่ ณ ปัจจุบันเป็นรอบที่ 5 แล้ว เหตุผลที่เราตัดสินใจมาที่นี่คือเพราะเราเบื่อชีวิตสุดๆ? งงอะดิ55 คือเบื่อจริงๆ เพลียระบบการศึกษาเมืองไทยมาก เบื่อทุกอย่างไปหมด มันดูซ้ำๆ อยากเจออะไรใหม่ๆบ้าง แล้วก็อยากโตขึ้น อยากเก่งขึ้น ช่วยเหลือตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งครอบครัว ตอนแรกที่ให้เลือกประเทศขอสารภาพว่าไม่ได้เลือกฮ่องกงหรอก เลือกอเมริกาไปตามๆคนอื่นเค้าเพราะไม่รู้จะเลือกอะไรดี แล้วเราก็ได้ตัวสำรองจ้ารอไปจนถึงได้เลือก10อันดับ จำได้คร่าวๆว่าน่าจะเลือกฮ่องกงไปอันดับ2 หรือ 3 มั้งไม่แน่ใจ พอเลือกเสร็จก็ต้องรอเอเอฟเอสยืนยันประเทศ ช่วงนั้นนี่แบบถ้าโทรศัพท์ดังนี่ตื่นเต้นตลอด ปรากฏเอเอฟเอสโทรไปหาแม่55 โถ่ อุส่าต์ตั้งตารอรับ55 แม่ก็บอกแบบได้ฮ่องกงนะ จะไปมั๊ย คือเรานี่แทบกรี้ด ไปสิ! ไปไหนก็ไปทั้งนั้นแหละ
ขอแถมรูป อันนี้ถ่ายบนเครื่องตอนขามา คือวิวดีมากเลย ขอเพิ่มเติมเกร็ดเล็กน้อย คือฮ่องกงเป็นเกาะ ฮ่องกงเล็กมาก แล้วบนเกาะยังมีภูเขาอีก ทำให้เหลือพื้นที่ที่ใช้สอยได้จริงๆมีน้อย บ้านเรือนส่วนใหญ่เลยเป็นคอนโด มีตึกสูงเยอะแยะอย่างที่เห็นในรูป



ความคิดเห็น

  1. ขอไลน์ติดต่อพี่หน่อยได้มั้ยค้า😍อยากศึกษาข้อมูลหน่อยค่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แนะนำขนมของฝากจากฮ่องกง

กีฬาสีโรงเรียนในฮ่องกง

พฤติกรรมแย่ๆ